NHỮNG LƯU Ý

Nhằm tạo điều mọi điều kiện thuận lợi để thi công,hạn chế mọi tranh chấp, bất đồng, rủi ro, phát sinh từ thi công trình và đảm bảo công trình đạt được chất lượng tốt nhất, Công Ty Hưng Phát xin gửi đến Chủ Đầu Tư (CĐT) những lưu ý cần thiết khi tiến hành xây nhà, vui lòng đọc và nắm bắt những vấn đề sau đây:

NHƯNG LƯU Ý CÀN THIẾT CHO CĐT KHI XÂY NHÀ

I.CÔNG TÁC THI CÔNG

CĐT tự liên hệ điên lực sở tại để tháo dỡ,di dời đồng hồ điện đã nêm chì,cung cấp đầy đủ điện, nước phục vụ thi công và chịu mọi chi phí điện nước(Đối với hợp đồng hoàn thiện tùy trường hợp công ty sẽ hỗ trợ chi phí trên).

CĐT liên hệ với UBND Quận nơi có công trình để thuê,mướn lòng lề đường,vỉa hè(nếu có)nhằm phục vụ công tác tổ chức thi công và tập kết vật liệu xây dựng.

CĐT bàn giao mặt bằng trống cho đơn vị thi công (đã hút hầm phân,phá bỏ cấu kiện ngầm cũ.tùy trường hợp,công ty có thể giối thiệu hoặc thu mua xác nhà cũ cho CĐT.

Trước khi thi công 7 ngày,CĐT liên hệ với UBND Phường nộp các giấy tờ pháp lý cần thiết(báo ngày thi công,bản vẽ xin phép photo,giấy phép photo…)theo yêu cầu của Phường và photo giấy phép xây dựng cung cấp cho đơn vị thi công . Tùy trường hợp công ty sẽ trợ CĐT nộp các giấy tờ trên để thuận lợi việc triển khai thi công kịp thời.

CĐT cung cấp cho đơn vị thi công 01(một) bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật đầy đủ đã được ký tên xác nhận của CĐT và đóng dấu của đơn vị thiế kế (khổ A3) nhằm làm cơ sở cho sự xác nhận ban đầu về sự chấp thuận của CĐT đối với hồ sơ thiết kế.

CĐT  liên hệ và tạo điều kiện cho bộ phận kỹ thuật của công ty chụp lại hình hiện trạng các cộng trình cạnh bên nhằm làm cơ sở để xác minh nguyên nhân trong trường hợp nhà kế bên bị ảnh hưởng do thi công.Công việc này thực hiện trước khi tiến hành khởi công và kèm theo biên bản cam kết chịu trách nhiệm đối với nhà kế bên trong suốt quá trình thi công(Không bao gồm quá trình thi công tháo dỡ nhà cũ,khoan ép cọc).Trong quá trình thi công mọi trách nhiệm liên quan vấn đề trên ( các lỗi do thi công gây ra)công ty sẽ chịu trách nhiệm giải quyết,trong một số trường hợp khó khăn sẽ cần sự hỗ trợ của CĐT.

Đối với các công trình giữa khu đất trống hoặc không xác định rõ ranh giới thì CĐT phải nhờ cơ quan chức năng nhà nước hoặc CĐT dự án xác định và bàn giao mốc xây dựng.

CĐT nên lựa chọn xong vật tư hoàn thiện trước khi đơn vị thi công tiến hành công tác xây tô nhằm góp phần phối hợp với đơn vị thi công hoàn thành kịp tiến độ.Nên cần sự hỗ trợ của kiến trúc sư trong quá trình chọn vật tư để có sự đồng bộ và thẩm mỹ.Công ty sẽ hỗ trợ CĐT nhân sự KTS và nhân sự tư vấn vật tư

II. CÔNG TÁC NGHIỆM THU VÀ THANH TOÁN

  1. Sau khi dọn dẹp trống mặt bằng thì công, CĐT vui lòng ký vào biên bản bản giao mặt bằng và biên bản xác định ngày khởi công.
  1. Sau mỗi giai đoạn thì công (đan sắt, đố bêtông hoặc xây tô…), Công ty sẽ báo trước cho CĐT ít nhất 01 (một) ngày để mời CĐT và đơn vị Giám sát xuống công trình nghiệm thu cùng kỹ sư xây dụng và quản lý kỹ thuật công ty. Đề nghị các bên có liên quan phải có mặt đầy đủ để tiến hành nghiệm thu kịp thời và ký vào biên bản nghiêm thu hoặc nêu ý kiến nếu cảm thấy chưa hài lòng. Trong trường hợp đã bảo nghiệm thu nhưng không thấy giám sát và CĐT có mặt xác nhận, coi như hạng mục đó đã được nghiệm thu.
  1. Các hạng mục hoàn thiện của CĐT thực hiện nên tự bảo quân trang thiết bị, trong trường hợp CĐT yêu cầu đơn vị thì công bảo quân vật tư hoàn thiện thì hai bên làm biên bản bản giao vật tư có chủ ký xác nhân của đơn vị thì công để tránh hư hỏng, mắt mát đảng tiếc.
  1. Cùng với mỗi đợt nghiệm thu cũng là đợt thanh toán trong hợp đồng, đây là khối lượng công việc để xác định thời điếm thanh toán chứ không phải chất lương hoàn thành để thanh toán, để nghị CĐT lưu ý để tránh trường hợp trễ hạn thanh toán, công trình chỉ được thì công tiếp sau khi có đầy đủ hoá đơn thanh toán và biên bản xác nhận thanh toàn từ phòng Hành Chính cho mỗi đợt.
  1. Các đơn vị thực hiện hoàn thiên cho CĐT (nếu có) nên tự bảo quân trang thiết bị và vật tư của mình, ngoài ra vật tư và phụ kiện dùng để thì công không được sử dụng chung hoặc lấy vật tư tại công trường nhằm tránh tranh chấp không đáng có. CĐT có trách nhiệm nhắc nhở các đơn vị hoàn thiện này giữ vệ sinh chung cho công trình. Đơn vị hoàn thiện có trách nhiệm dọn vệ sinh hàng ngày và vận chuyển xả bần của họ đi đổ.
  1. Khi CĐT có nhu cầu thay đổi các hạng mục thì công khác so với bản vẽ thiết kế ban đầu (nhất là kết cấu, bố trí và kích thước), CĐT vui lòng liên hệ với công ty thông qua quản lý thì công để được tư vấn quyết định thay đổi và thuận tiên tổ chức công việc. Tránh trường hợp tự ý thay đổi hoặc yêu cầu công nhân thay đổi mà không thông bảo cho quản lý công trường ảnh hưởng kỹ thuật thì công và tranh chấp hai bên. Tất cả các trường hợp phát sinh tăng hay giảm do yêu cầu của CĐT, công ty sẽ gửi biên bản xác nhận xuống công trình, CĐT vui lòng ký vào biên bản trước khi thì công để xác nhận (lưu ý: sẽ không có phát sinh tăng nếu thì công đúng bản vẽ ban đầu).
  1. CĐT vui lòng cung cấp vật tư kịp thời (đối với các hạng mục vật tư do CĐT cung cấp) xuống công trường để kịp tiến độ thì công, nếu trễ sẽ tính số ngày trễ vào tiến độ thì công đã ghi rõ trong hợp đồng. Nếu gặp trở ngại. CĐT có thể liên hệ với công ty để nhân được sự hỗ trợ.

III. CÔNG TÁC BÀN GIAO

  1. Sau khi hoàn thành công trình và làm công tác vệ sinh cơ bản, công ty sẽ tiến hành mời CĐT xuống công trình để làm công tác nghiệm thu lần cuối, nếu thấy chưa hài lòng, CĐT có thể ghi trực tiếp vào biên bản các hạng mục cần phải khắc phuc để chủng tôi có CƠ sở khắc phục nhằm giúp công trình đạt chất lượng tốt nhất.
  1. Công tác vệ sinh công nghiệp không thuộc công việc của hợp đồng thì công. Trường hợp CĐT không có đơn vị chuyên vệ sinh công nghiệp, công ty sẽ hỗ trợ giới thiệu.
  1. Thời điểm hoàn thành công trình sẽ được tỉnh từ khi hai bên ấn định thời gian bắt đầu thì công (không kề thời gian thảo dỡ nhà cũ, ép cọc, chuẩn bị bản giao mặt bằng của CĐT, xử lý kết cấu những nhà xung quanh nếu có. ..) đến khi có thông báo bàn giao công trình. Công trình sẽ được tỉnh hoàn thành sau 05 (năm) ngày khi đơn vị thi công đã khắc phục toàn bộ các lỗi (nếu có) trong biên bản nghiệm thu hoàn thành lần l bất kể lý do gi. Tất cả các lỗi phát sinh sau ngày hoàn thành sẽ được tỉnh và khắc phuc trong thời gian bào hành.
  1. CĐT vui lòng thông bảo địa chỉ và số điên thoại khi có nhu cẩu chuyền địa chỉ trong thời gian bảo hành nhằm tránh những tranh chấp, kiện tụng pháp lý không đảng có khi hết thời hạn bảo hành.
  1. CĐT và công ty làm biên bản bản giao nhà và chìa khoá nhà sau khi đã thanh toán đầy đủ các đợt thanh toán trong hợp đồng, đồng thời ký vào biên bản thanh lý hợp đồng (trừ đợt bảo hành nếu có). Công ty chỉ xuất hóa đơn VAT (nếu có) khi CĐT đã thanh toán đầy đủ giá trị hợp đồng trừ phần bảo hành.

IV. CÔNG TÁC BẢO HÀNH – BẢO TRÌ:

  1. Thời gian bảo hành 01 (một) năm tỉnh từ lúc hoàn thành công trình. bảo hành kết cầu 05 (năm) năm, hỗ trợ bảo hành thấm dột 02 (hai) năm.
  1. CĐT được cấp phát 01 (một) cuốn sổ bảo hành sau khi hoàn thành công trình. Trong trường hợp công trình cho thuê hoặc bản lại thì CĐT nên giao lại sổ bảo hành trên để người sử dụng được bảo hành đầy đủ và kịp thời nhất.
  1. Trong thời gian bảo hành, nếu có vấn đề hỏng hóc do lỗi kỹ thuật thì công (không bảo hành vật tư hoàn thiện), CĐT vui lòng thông báo bằng điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp chậm nhất là sau 48 giờ kế từ khi xảy ra sự cổ đến công ty. Trong vòng 24 giờ công ty sẽ cử người xuống khảo sát tại công trình, xác định nguyên nhân và ra phương án khắc phục sửa chữa nếu đúng do lỗi kỹ thuật thì công. Trường hợp khách hàng không thông báo cho công ty mà tiến hành tuỳ sửa chữa thì công ty không chịu trách nhiệm về chi phí bảo hành và chất lượng liên quan đến hạng mục đó. Trường hợp khách hàng đã thông báo nhưng công ty không hồi đáp hoặc sửa chữa trong vòng 05 (năm) ngày, mặc dù dùng do lỗi kỹ thuật thì công, khách hàng có quyền sửa chữa và gửi hóa đơn thì công hợp lý về công ty để tiện việc khấu trừ tiền bảo hành.
  1. Đối với các hạng mục liên quan đến điện, nước sinh hoạt, công ty sẽ cử người xuống khắc phục trong vòng 24 giờ. Đối với các hạng mục nứt, thấm hạng mục khác, sau khi khảo sát xong công ty sẽ báo thời điểm khắc phục cho CĐT khi địa chất kết cấu và các hiện tượng thời tiết đã ổn định và thuận lợi.
  1. Công ty chỉ bảo hành theo quy định trong hợp đồng và để lại đợt thanh toán trong vòng 1 năm kể từ ngày bản giao công trinh cho đến thời hạn trên, CĐT vui lòng thanh toán đầy dù giá trị hợp đồng trước khi công trình được bản giao.
  1. Bảo trì công trình suốt quá trình sử dụng của CĐT. Khi có nhu cầu bảo trì CĐT vui lòng thông báo cho công ty để đăng kí thời gian bảo trì. Đối với công trình bảo trì trong thời gian lễ tết nên đăng kí sớm để đảm bảo tiến độ bảo trì hợp lý.

Lưu ý:

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy có sự cổ hoặc hỏng hóc do lỗi thì công của công ty, CĐT vui lòng liên lạc theo số: 0986.802.933 để nhân được sự giúp đỡ nhanh chóng. 

Để được tư vấn miễn phí quý khách có thể liên hệ vơi chúng tôi.

Hotline: 0986.802.933

Email: huynhtran.hungphat@gmail.com

Website: xaydunghungphat.vn

HƯNG PHÁT - NÂNG TẦM HẠNH PHÚC NGÔI NHÀ VIỆT.

Xây dựng dân dụng khác

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN GIÁM SÁT VÀ XÂY DỰNG HƯNG PHÁT

Xây dựng dân dụng

Hotline tư vấn miễn phí: 0976 16 0887 - 0986 80 2933
icon zalo

0976 16 0887

0986 80 2933